Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Unit 5: Speak - (trang 42 SGK Tiếng Anh 9 cũ)

Task 1: Work with a partner. Read the dialogue. 
(Thực hành với bạn. Đọc đoạn hội thoại sau.)
Lien: You like watching sports, don’t you, Trung?
Trung: Not really. Some sports are so violent, and I don’t like watching them. I prefer documentaries.
Lien: I'm the opposite. I love watching sports, and documentaries seem quite boring to me.
Trung: But you watch the news, don’t you?
Lien: Yes, every day. It’s very informative.
Trung: I enjoy it too. You don't like foreign films, do you?
Lien: No, I don’t.
Kenapa Anak Buah Malas Belajar Lagi? | Dadang Kadarusman (DEKA)
Dịch bài hội thoại:
Liên: Bạn thích xem thể thao, đúng không, Trung?
Trung: Không hẳn vậy. Một số môn thể thao quá bạo lực, và mình không thích xem chúng. Mình thích phim tài liệu hơn.
Liên: Mình thì ngược lại. Mình thích xem thể thao, còn phim tài liệu đối với mình rất chán.
Trung: Nhưng bạn có xem tin tức, đúng không?
Liên: Đúng vậy, mình xem mỗi ngày. Nó cung cấp rất nhiều thông tin.
Trung: Mình cũng thích xem tin tức. Bạn không thích phim nước ngoài, đúng không?
Liên: Ừ, mình không thích.
Now make similar dialogues. Talk about the program you like and dislike.
(Bây giờ hãy làm những đoạn hội thoại tương tự. Nói về những chương trình bạn thích và không thích.)
DAILY TELEVISION GUIDE
Thursday, Oct 16
VTV1
VTV2
VTV3
8.30 Folk Music
9.15 Documentary:
Dien Bien Phu Battle
6.00 Football: Newcastle vs. Southampton
10.00 Cartoon: Tom & Jerry
13.00 Learning English through Songs
11.30 Children’s Corner
18.15 Literature & Art
14.00 Health for Everyone
15.15 Film: Being a Mother (Viet Nam)
19.00 News
15.30 Gardening: How to Plant Pear Trees
21.00 Songs I Love
20.00 Safe Traffic News
21.30 Wildlife World
22.00 Sports: English Badminton
21.30 Drama: Love and Life
22.15 Weather Forecast
23.30 English News

Hướng dẫn giải:
A: You like watching cartoons, don’t you, Nam?
B: Not really. Some cartoons are dull, and I don't like watching them. I prefer “ Children's Corner".
A: I’m the opposite. I love watching cartoons, and “Children's Comer” seems quite boring to me.
B: But you watch “ Learning English through Songs”, don’t you?
A: Yes, nearly every show. It’s very entertaining.
B: I enjoy it, too. You don’t like sports, do you?
A: No. I don’t.
Chú ý: Phần thông tin được gạch chân học sinh có thể thay thế để phù hợp theo  ý mình. 
Tạm dịch: 
LỊCH PHÁT SÓNG CHƯƠNG TRÌNH TRÊN TIVI HẰNG NGÀY
Thứ Năm, ngày 16 tháng 10
VTV1
VTV2
VTV3
8.30 Nhạc Dân tộc
9.15 Phim tài liệu:
Trận chiến Điện Biên Phủ
6.00 Bóng đá: Newcastle vs. Southampton
10.00 Phim hoạt hình: Tom & Jerry
13.00 Học tiếng Anh qua bài hát
11.30 Góc Thiếu Nhi
18.15 Văn học & Nghệ thuật
14.00 Sức khỏe cho mọi người
15.15 Phim: Làm mẹ ( Việt Nam)
19.00 Thời sự
15.30 Làm vườn: Phương pháp trồng cây lê
21.00 Bài hát yêu thích
20.00 Bản tin An toàn giao thông
21.30 Thế giới động vật hoang dã
22.00 Thể thao: Cầu lông nước Anh
21.30 Kịch: Tình yêu và Cuộc sống
22.15 Dự báo thời tiết
23.30 Bản tin bằng tiếng Anh 
A: Bạn thích xem phim hoạt hình không, Nam?
B: Không hẳn. Một số phim hoạt hình rất nhạt, và mình không thích xem chúng. Mình thích Góc Thiếu nhi hơn.
A: Mình thì ngược lại. Mình thích xem phim hoạt hình và Góc Thiếu nhi khá là nhàm chán với mình.
B: Nhưng bạn xem Học tiếng Anh qua bài hát mà đúng không?
A: Đúng, gần như mỗi chương trình luôn. Nó rất thú vị.
B: Mình cũng thích nó nữa. Bạn không thích thể thao đúng không.
A: Không. Mình không thích.

0 nhận xét: